Trang chủ > Sức Khỏe Trẻ Em >

Ác mộng của con trẻ và những nỗi lo lắng của các bậc cha mẹ

Ác mộng của con trẻ và những nỗi lo lắng của các bậc cha mẹ


Chắc chắn ai lớn lên cũng đã từng đổ mồ hôi hột, sợ sệt đến mức tim đập loạn lên rất nhanh chỉ vì các cơn ác mộng. Thật vật nên cũng chẳng ai thấy lạ gì khi thấy các bậc cha mẹ lo lắng khi con mình đang ngủ mà đột nhiên hét lên, khóc thét hoặc thậm chí ngã từ trên giường xuống đất. Đó chắc hẳn là một cơn ác mộng dữ rồi.
Nhưng điều cần suy nghĩ là tại sao các cơn ác mộng dữ lại đến với con trẻ nhiều như thế. Nhiều người tự hỏi rằng: “con tôi sống rất đơn giản như bao đứa trẻ nhưng tại sao cháu lại gặp ác mộng”.

Ác mộng thực ra là gì ?

Đối với kinh nghiệm của người viết thì ác mộng chính là những sự việc mà chúng ta cảm thấy lo lắng, sợ hãi mỗi khi nó chuẩn bị xuất hiện và những nỗi sợ đó sẽ đi theo tâm trí của chúng ta để đến với những giấc mơ buổi tối. Chẳng hạn như bạn sợ con gián thì nếu vào một ngày nào đó, cái con vật bẩn thỉu, nhiều chân khiến cho bạn ghê người đó sẽ xuất hiện vào giấc mơ của bạn. Và vì bộ não của con người mang tính rất phức tạp về cách suy nghĩ một vấn đề nên con gián đó có thể được biến hóa theo suy nghĩ của người đó. Có thể sẽ trở nên to hơn, trông kinh dị hơn và thậm chí là cảnh nó vồ lấy bạn như vồ mồi. Chắc chắn điều đó sẽ khiến bạn rất sợn hãi.
Quay trở lại vấn đề, cơn ác mộng của các bé thực ra cũng bắt nguồn từ những điều các bé sợ hãi trong đời sống hàng ngày. Một ví dụ chẳng đi đâu xa lạ là bà mẹ mìn. Trẻ em luôn luôn có tâm trạng thích được vui chơi, tìm hiểu nên có thể sẽ có những lúc chạy linh tinh khiến cho các bậc cha mẹ điên đầu và nhiều khi phải lấy một cái gì đó đáng sợ ra để dọa như một hình thức cảnh báo lần sau đừng làm điều đó nữa. Hồi nhỏ chính người viết rất hay chạy ra lòng đường nên hay bị ông bà, cha mẹ dọa là đi linh tinh sẽ bị mẹ mìn bắt sang Trung Quốc đấy. Mặc dù là chẳng biết cái gì nhưng vẫn thấy sợ và không làm điều đó nữa. Tuy nhiên, đến buổi tối thì cơn ác mộng về bà mẹ mìn ập tới, bà mẹ mìn có thể là bất cứ ai nhưng chắc chắn đó là một người dễ sợ khiến người viết trước đây phải phát khóc khi mơ thấy.


Cách phòng tránh

Trước đây, để tránh những cơn ác mộng đến với các bé thì cha mẹ thường hạn chế, tránh để các bé tiếp xúc với những phim ảnh có sức ảnh hưởng mạnh đến tâm trí. Tuy nhiên, điều đấy không giúp ích được nhiều bởi chúng ta không thể mãi ngăn cấm trẻ em tiếp xúc đến những thứ hấp dẫn như các bộ phim.
Hiện nay, một cách thức được cho là khá hiệu quả mà hiện nay người Nhật và các nước phương Tây đang áp dụng. Đó là các bậc cha mẹ “gia tăng” thêm quyền lực cho các em, giúp các em hiểu rằng chẳng ai có thể làm hại được các em vì các em mạnh hơn và vì thế các em phải dũng cảm, đứng lên và chiến thắng nỗi sợ đó. Và hiệu quả cũng đã được kiểm chứng rằng các cơn ác mộng đó bớt đi nhiều và thậm chí hết hẳn và không khiến cho các em trở nên sợ hãi nữa.

Khi nào thì lo lắng, quan ngại

Điều đáng lo lắng là nếu các cơn ác mộng đó vẫn tiếp tục xuất hiện và dai dẳng trong các giấc ngủ của các em làm cho sức khỏe của các em bị ảnh hưởng thì các em có thể bị lạm dụng tinh thần hay thân xác, và có thể mang một chứng bệnh về ngủ. Chẳng hạn, như bệnh apnea, một chứng bệnh do ngừng thở trong khi ngủ, khiến em tỉnh giấc qua một ác mộng. Lúc này, các bậc cha mẹ nên đưa con đến các trung tâm y tế, tâm lý để tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị.

>> các bạn xem thêm cà gai leo giúp giải độc rượu, tăng cường chức năng gan:
tại đây



Các Tin khác

THỐNG KÊ

Đang truy cập: 10

Lượt truy cập: 9300957

MST: 0105405902
Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 13/7/2011

CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀ THẢO DƯỢC TRƯỜNG XUÂN

WEBSITE: WWW.DUOCTRUONGXUAN.VNWWW.THAODUOCQUY.VN 

VPGD: Phòng 310, nhà 7, tập thể đại học Thủy Lợi, Đống Đa, Hà Nội (đi ngõ 95 hoặc ngõ 165 Chùa Bộc vào);

Showroom: Số 36, ngõ 165,  Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội

Chi Nhánh TP. Hồ Chí Minh: 

15A Cô Bắc, phường 1, quận Phú Nhuận.

 Tel: (024) 3564.0311    Mobi/Zalo: 0978.491.908 - 0984.795.198.

Facebook: https://www.facebook.com/www.thaoduocquy.vn/

 thảo dược quýcà gai leo , giảo cổ lam , trà giảo cổ lam , tam thất , tam thất bắc , hoa tam thất , nụ tam thất , củ tam thất , chè dây , chè vằng , cao chè vằng , atiso , cao atiso , hoa atiso , lá tắm , lá xông , lá tắm người dao .

Mua bán giảo cổ lam Sapa, nấm linh chi, diệp hạ châu, hoa tam thất, amakong uy tín. chất lượng cao