Cao huyết áp một trong những nguyên nhân dẫn đến suy tim

Cao huyết áp một trong những nguyên nhân dẫn đến suy tim

            CAO HUYẾT ÁP MỘT TRONG NHỮNG NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN SUY TIM

          Suy tim là gì?

Suy tim là một tình trạng tiến triển mạn tính mà trong đó cơ tim không thể bơm đủ lượng máu từ tim tới các cơ quan trong cơ thể nhằm đáp ứng nhu cầu máu và oxy. Về cơ bản, tim không thể theo kịp với khối lượng công việc của mình. Điều này sẽ dẫn tới mệt mỏi và khó thở. Các hoạt động hàng ngày như đi bộ, leo cầu thang hoặc mang giỏ đi chợ có thể trở lên rất khó khăn.

Suy tim là một tình trạng nghiêm trọng, và thường không chữa khỏi được. Tuy nhiên, nhiều người bị suy tim vẫn có cuộc sống đầy đủ và thú vị khi tinh trạng này được điều trị bằng các thuốc suy tim và thay đổi lối sống lành mạnh.

Một số triệu chứng điển hình của suy tim mãn tính

Khó thở khi gắng sức hoặc khi nằm xuống. Mệt mỏi và yếu. Sưng (phù) ở chân, mắt cá chân và bàn chân. Nhịp tim nhanh hoặc nhịp tim không đều. Giảm khả năng tập thể dục. Ho dai dẳng hoặc thở khò khè có đàm máu nhuốm màu trắng hoặc màu hồng. Sưng bụng (cổ trướng). Tăng cân đột ngột từ giữ nước. Thiếu sự thèm ăn và buồn nôn. Khó tập trung hay sự tỉnh táo giảm.

Các triệu chứng suy tim cấp tính

Các triệu chứng tương tự như của suy tim mãn tính, nhưng nghiêm trọng hơn và bắt đầu bất ngờ. Đột ngột chất lỏng tích tụ. Nhịp nhanh hoặc nhịp tim không đều (đánh trống ngực). Đột ngột khó thở và ho ra màu hồng, chất nhầy bọt. Đau ngực, nếu suy tim là do một cơn đau tim.

Hậu quả của suy tim

Khoảng hơn 10 năm trở lại đây, rất nhiều bệnh nhân có đầy đủ triệu chứng lâm sàng của suy tim, thậm chí khá nặng nề nhưng chức năng co bóp của tim lại chưa bị tổn thương hoặc tổn thương rất ít; đặc biệt đối với những bệnh nhân cao tuổi mắc chứng cao huyết áp.

Từ đó đã hình thành khái niệm suy tim tâm trương, nghĩa là tim bị suy giảm khả năng giãn nở; vì tim là một chiếc bơm có nhiệm vụ vừa đẩy, vừa hút máu về; do vậy khi tim không giãn nở được bình thường thì nó cũng mất đi khả năng hút máu về và hậu quả là các cơ quan tổ chức của cơ thể cũng không được đáp ứng đầy đủ lượng máu theo nhu cầu và gây nên các biểu hiện lâm sàng của suy tim.

Nhiều tài liệu cho thấy 6 năm sau triệu chứng đầu tiên của suy tim, không còn quá 35% số bệnh nhân sống sót và nói chung gần một nửa số bệnh nhân suy tim bị đột tử. Trong vòng 30 năm qua, với những hiểu biết sâu về siêu cấu trúc và chuyển hóa tế bào cơ tim, về sinh lý co cơ, về hoạt động của tim, người ta ngày càng hiểu sâu hơn về suy tim và đã có nhiều tiến bộ trong điều trị suy tim. Các bệnh nhân cao huyết huyết áp phải chuẩn bị tâm thế để phòng ngừa các biến chứng như suy tim.

 Các phòng ngừa:

Hạn chế hoạt động thể lực và nghỉ ngơi tại giường. Sau khi bệnh ổn định, phục hồi chức năng và luyện tập vừa sức có hướng dẫn thận trọng, có thể cải thiện được chức năng tim. Các chấn động tâm lý có thể làm suy tim nặng lên nên phải được giảm tối đa.

Giảm cân nặng ở người béo. Tuy nhiên, cần giữ mức hấp thu năng lượng cần thiết ở người suy tim nặng hợp lý để ngừa suy kiệt do suy tim. Hạn chế dùng nước và muối ăn. Ngừng các thuốc làm giảm co bóp cơ tim như thuốc chẹn giao cảm beta, verapamin. Bỏ thói quen uống rượu, hút thuốc.



Các Tin khác

THỐNG KÊ

Đang truy cập: 7

Lượt truy cập: 9299656

MST: 0105405902
Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 13/7/2011

CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀ THẢO DƯỢC TRƯỜNG XUÂN

WEBSITE: WWW.DUOCTRUONGXUAN.VNWWW.THAODUOCQUY.VN 

VPGD: Phòng 310, nhà 7, tập thể đại học Thủy Lợi, Đống Đa, Hà Nội (đi ngõ 95 hoặc ngõ 165 Chùa Bộc vào);

Showroom: Số 36, ngõ 165,  Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội

Chi Nhánh TP. Hồ Chí Minh: 

15A Cô Bắc, phường 1, quận Phú Nhuận.

 Tel: (024) 3564.0311    Mobi/Zalo: 0978.491.908 - 0984.795.198.

Facebook: https://www.facebook.com/www.thaoduocquy.vn/

 thảo dược quýcà gai leo , giảo cổ lam , trà giảo cổ lam , tam thất , tam thất bắc , hoa tam thất , nụ tam thất , củ tam thất , chè dây , chè vằng , cao chè vằng , atiso , cao atiso , hoa atiso , lá tắm , lá xông , lá tắm người dao .

Mua bán giảo cổ lam Sapa, nấm linh chi, diệp hạ châu, hoa tam thất, amakong uy tín. chất lượng cao