Trang chủ > >

Bệnh viêm gan B

Viêm gan B

Viêm gan B là một trong những căn bệnh nguy hiểm hay gặp nhất thời điểm hiện nay. Theo thống kê sơ bộ thì có đến 5% dân số nước Mĩ mắc bệnh viêm gan B và tới hơn một nửa trong số đó đã bị mắc bệnh viêm gan B mãn tính và đang sống chung với nó. Tại Việt Nam, tỉ lệ người mắc bệnh viêm ga B còn lớn hơn gấp 4 lần tức 20% dân số Việt Nam hiện đang phải chung sống với căn bệnh nguy hiểm này. Hôm nay, thaoduocquy.vn sẽ giúp bạn hiểu về bản chất và cách điều trị căn bệnh này.

Viêm gan B là căn bệnh như thế nào

Viêm gan B là loại bệnh viêm gan do virus Hepatitis B gây ra. Sau khi virus này xâm nhập vào cơ thể, các virus này sẽ tấn công và gây viêm cho tế bào gan của người bị mắc phải. ĐIều đó dẫn đến rối loạn các chức năng gan như rối loạn khả năng tiêu hóa thực phẩm, khả năng lọc máu và khả năng chống nhiễm trùng.

Như đã nói ở trên, đây là một căn bệnh nguy hiểm và cũng được mệnh danh là kẻ giết người thầm lặng bởi rất nhiều người bị mắc căn bệnh này nhưng không hề hay biết gì cả

Bệnh viêm gan B có 2 giai đoạn bệnh:

+ Cấp tính: Quá trình này kéo dài khoảng 6 tháng. Đây là thời gian mà người bệnh đang cố gắng chống trả với virus và nếu may mắn, họ có thể trị được chúng. Tất nhiên, dấu hiệu này có thể đi từ rất nhẹ dẫn đến trầm trọng tùy thuộc vào sức khỏe của bệnh nhân và cần được điều trị tại bệnh viện.

+ Mãn tính: Đây là quá trình được cho là người bệnh lâm vào tình trạng “sống chung với lũ” bởi lúc này, virus đã phát triển mạnh bên trong cơ thể, gây tàn phá tế bào gan và gây ảnh hưởng trầm trọng tới sức khỏe của người bệnh.

Chú ý: Bệnh viêm gan B có các virus tồn tại nhiều trong máu. Chính vì thế các hoạt động mang tính dùng chung hoặc những hoạt động tình dục, ôm hôn, cầm tay, ho hoặc hắt hơi, ăn chung, uống chung đều có thể lây nhiễm bệnh viêm gan B.

 

Dấu hiệu nhận biết

-          Cấp tinh: sau 3 tháng nhiễm bệnh, cơ thể sẽ bị nóng sốt, mệt mỏi, đau bụng, kém ăn, hay nôn mửa, phân có màu nhạt, nước tiểu màu đậm và đặc biệt là vàng da. Thường thì sau thời kì này thì bệnh nhân bình phục.

-          Mãn tính: sau 6 tháng mà vẫn phát hiện thấy có virus gây bệnh thì nên thực hiện điều trị ngay vì trong thời gian này, virus này không khiến cho cơ thể cảm thấy gì cả nhưng gan vẫn bị tổn thương và tấn công bởi virus. Nếu như không chữa trị kịp mà để các triệu chứng xuất hiện thì rất khó chữa vì cơ thể lúc này đã bị tổn thương nghiêm trọng.

Cách điều trị

Hiện nay, cách điều trị bệnh viêm gan cần phải được các bác sĩ chuyên khoa về bệnh Gan hoặc Tiêu Hóa tư vấn và chăm sóc để có thể xác định và đưa ra những lời khuyên chính xác cũng như đưa ra các phương thuốc điều trị thích hợp. Uống thuốc và chích ngứa là 2 phương pháp được sử dụng nhiều nhất và bác sĩ sẽ lựa chọn các loại dược phẩm dành riêng cho mỗi bệnh nhân. Những loại thuốc mà bác sĩ cung cấp đều có chức năng làm chậm tác hại của Virus, trì hoãn hoặc chống trả trở lại căn bệnh viêm gan. Tuy nhiên, nên hạn chế những loại thuốc như interferon, dipivoxil, adefovir, lamivudine. Mặc dù những thuốc này đều được dùng với mục đích chống lại virus nhưng để chống bệnh gan thì nó sẽ không có hiệu quả rõ rệt, chưa kể nếu dùng nhiều sẽ gây lờn thuốc và mất tác dụng thuốc. Nếu bỏ thuốc thì khả năng tái phát bệnh sẽ rất cao.

Hiện nay, người ta đã tìm ra vaccin phòng ngừa bệnh viêm gan B và vaccin được chích 3 lần trong vòng 6 tháng (lần đầu bất cứ lúc nào, lần 2 sau 1 tháng, lần 3 sau 6 tháng so với lần đầu).

Tuy nhiên, người viết muốn mách cho bạn rằng, sản phẩm Cây lá gan SAPA là loại thảo dược rất tốt giúp hỗ trợ điều trị dành cho những người bị bệnh viêm gan. Bạn có thể tìm hiểu về thông tin sản phẩm và địa chỉ mua hàng tại đây: http://thaoduocquy.vn/ptmenu_605.html

 

 



Các Tin khác

THỐNG KÊ

Đang truy cập: 5

Lượt truy cập: 9299751

MST: 0105405902
Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 13/7/2011

CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀ THẢO DƯỢC TRƯỜNG XUÂN

WEBSITE: WWW.DUOCTRUONGXUAN.VNWWW.THAODUOCQUY.VN 

VPGD: Phòng 310, nhà 7, tập thể đại học Thủy Lợi, Đống Đa, Hà Nội (đi ngõ 95 hoặc ngõ 165 Chùa Bộc vào);

Showroom: Số 36, ngõ 165,  Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội

Chi Nhánh TP. Hồ Chí Minh: 

15A Cô Bắc, phường 1, quận Phú Nhuận.

 Tel: (024) 3564.0311    Mobi/Zalo: 0978.491.908 - 0984.795.198.

Facebook: https://www.facebook.com/www.thaoduocquy.vn/

 thảo dược quýcà gai leo , giảo cổ lam , trà giảo cổ lam , tam thất , tam thất bắc , hoa tam thất , nụ tam thất , củ tam thất , chè dây , chè vằng , cao chè vằng , atiso , cao atiso , hoa atiso , lá tắm , lá xông , lá tắm người dao .

Mua bán giảo cổ lam Sapa, nấm linh chi, diệp hạ châu, hoa tam thất, amakong uy tín. chất lượng cao